วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย (Yorkshire Terrier)



ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย (Yorkshire Terrier)

ความสูง/น้ำหนัก เทอร์เรียพันธุ์นี้จะสูงแค่ 9 นิ้ว เพศผู้จะมีน้ำหนักไม่เกิน 7 ปอนด์ ส่วนเพศเมียก็จะมีน้ำหนักไม่เกิน 6 ปอนด์

สี เทอร์เรียพันธุ์นี้จะมักจะมีสีน้ำเงินเงาวับปนสีแทน นั่นคือ เป็นสีน้ำเงินเงาปกคลุมเต็มแผ่นหลัง และมีหัว หน้าอก และขาสีแทน เป็นเงาวับดุจเส้นไหม ลูกสุนัขที่เกิดมาจะมีสีดำปน แทน

เหมาะสำหรับ คนรักสุนัขพันธุ์เทอร์เรียที่ต้องการเลี้ยงสุนัขขนาดเล็ก และไม่รังเกียจที่จะสละเวลาในการเอาใจใส่ดูแล เพื่อทำความสะอาดและเสริมสวยสุนัขเทอร์เรียขนาดเล็กนี้

ไม่ค่อยเหมาะสำหรับ คนมือหนักและเด็ก ๆ ยกเว้นสุนัขจะโตขึ้นมาพร้อมกับเด็ก ๆ

สิ่งจำเป็น ห้องที่มีเนื้อที่ไม่มาก เทอร์เรียพันธุ์นี้ก็อยู่ได้แล้วอย่างมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรืออพาร์ทเมนท์ขนาดเล็ก ควรจะหวีและแปรงขนทุกซอกทุกมุมเป็นประจำทุกวัน ควรที่จะมัดขนตรงบริเวณนั้นเสีย สุนัขพันธุ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียนี้ต้องการการเลี้ยงดูที่ให้ความรักและความแน่วแน่ ชอบออกไปเดินหรือวิ่งเล่นนอกบ้าน แต่ไม่ค่อยชอบเดินระยะทางไกล ๆ

ข้อดี ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียเป็นสุนัขเล็กที่น่ารักและสวยจริง ๆ เป็นสัตว์เลี้ยงที่มีชีวิตชีวา รักเจ้าของ ปรับตัวให้เข้ากับชีวิตสังคมอพาร์ทเมนท์ได้ดี เป็นสุนัขเฝ้าบ้านและไม่ไว้ใจคนแปลก หน้า

ข้อเสีย ไม่ชอบเด็กมากเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่มันไม่รู้จัก เข้ากับสัตว์อื่นไม่ค่อยได้เช่นกัน แม้จะมีขนยาว มันยังอ่อนไหวต่ออากาศหนาว

ช่วงชีวิต สุนัขเทอร์เรียพันธุ์นี้จะมีอายุไม่ค่อยมาก แค่ 12 ปี เท่านั้น

ก่อนซื้อควรพิจารณา สุนัขพันธุ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียนี้เพาะยากดังนั้นในบางครั้งลูกสุนัขที่ขายจึงอาจจะไม่ค่อยได้มาตรฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านจิตใจ เช่น จิตไม่ปกติ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น