วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บีเกิ้ล (Beagle)



บีเกิ้ล (Beagle)

ได้แก่ พันธุ์ธรรมดา และ พันธุ์อลิซาเบธ บีเกิ้ล (Elisabeth Beagle)

ความสูง/น้ำหนัก บีเกิ้ลธรรมดามีความสูงตั้งแต่ 13 ถึง 15 นิ้วขนาดสูงราว ๆ 13 นิ้ว จะมีน้ำหนัก 18 ปอนด์ ขนาดที่สูงกว่า 13 นิ้ว จะมีน้ำหนักถึง 20 ปอนด์ ส่วนพันธุ์อลิซาเบธ บีเกิ้ลจะมีความสูงไม่เกิน 12 นิ้ว และหนักไม่ถึง 20 ปอนด์

สี จะมีสีดำ สีขาว สีแทน สีส้ม หรือ 2 สีในตัวเดียวกัน จากสีเหล่านี้ บางทีก็มี 3 สี เช่น สีดำปนขาวและสีแดงอมน้ำตาล หรืออาจจะเป็นสีดำปนขาวกับสีส้ม หรือบางทีก็มีสีดำปนขาวกับสี
ทราย

เหมาะสำหรับ คนที่สดใสร่าเริง จะมีเด็กเล็กหรือไม่ก็แล้วแต่แม้จะอยู่ในบ้านหรือ อพาร์ทเมนท์เล็ก ๆ ก็ตาม

ไม่ค่อยเหมาะสำหรับ คนที่อยากได้สุนัขไว้ป้องกันหรือคุ้มกันภัยจากโจรผู้ร้าย หรือคนที่ไม่ต้องการที่จะให้คนอื่นมาชื่นชมหยอกล้อสุนัขของตน

สิ่งจำเป็น เดินเป็นระยะทางยาว ๆ เป็นประจำทุกวัน เพราะบีเกิ้ลสืบสายพันธุ์มาจากสุนัขดมกลิ่น มันจะอยู่ที่ไหนก็ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นบ้านเล็กบ้านใหญ่ และมันชอบที่จะอยู่ร่วมกับสุนัขอื่น ๆ เพราะมันเป็นสุนัขชอบเข้ากับสังคมโดยสายเลือดและสายพันธุ์

ข้อดี บีเกิ้ลเป็นสุนัขสังคม ชอบเล่นกับเด็ก ๆ จงรักภักดี รักเจ้าของ ชอบความเป็นอยู่แบบง่าย ๆ รักสะอาด และมีเสียงน่าฟัง ซึ่งไม่ใช้เสียงพร่ำเพรื่อ

ข้อเสีย เป็นสุนัขที่เฝ้าบ้านไม่ดีเท่าไหร่ หากไม่ได้รับการออกกำลังกาย โดยพาไปเดินอย่างเพียงพอแล้วละก้อ จะเป็นสุนัขที่หงุดหงิดชอบวิ่งวุ่นอยู่ในบ้าน เพื่อลดพลังงานที่คั่งค้างอยู่ในร่างกาย ไม่ชอบที่จะผูกพันรักใคร่ใครคนหนึ่งคนใดโดยเฉพาะ แต่จะตอบสนองแสดงความรักกับทุกคนที่เอาใจใส่และให้อาหาร

ช่วงชีวิต ประมาณ 12 ปี

1 ความคิดเห็น:

Very descriptive article, I loved that bit. Will there be a part 2?
Feel free to visit my web-site ... porn

แสดงความคิดเห็น