วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สกาย เทอร์เรีย (Skye Terrier)



สกาย เทอร์เรีย (Skye Terrier)

ความสูง/น้ำหนัก เทอร์เรียพันธุ์นี้เป็นพันธุ์เตี้ย สูงแค่ 8.5 ถึง 10 นิ้วเท่านั้น หนักประมาณ 25 ปอนด์ ความสูงที่ได้ขนาดดีที่สุดควรจะเป็น 10 นิ้ว

สี ทุกเฉดของสีเทา ตั้งแต่สีเงินไปจนถึงสีดำ จะดีมากถ้ามีจุดดำตามบริเวณใบหน้าตอนบน และหูจะต้องมีสีดำเสมอ

เหมาะสำหรับ ครอบครัวหรือคนที่อยู่ตัวคนเดียว รวมทั้งผู้สูงอายุด้วย ผู้ที่ เต็มใจที่จะรักษาความสะอาด เพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกับสุนัขเพื่อนใหม่ที่น่ารักและมีชีวิตชีวาพันธุ์นี้

ไม่ค่อยเหมาะสมสำหรับ คนที่ขาดความอดทน หรือคนที่ไม่ชอบสุนัขที่ต้องคอยดูแลรักษาขนอยู่ตลอดเวลา

สิ่งจำเป็น ถึงแม้สุนัขเทอร์เรียพันธุ์นี้จะไม่ต้องการห้องที่มีเนื้อที่มาก แต่มันอาจจะกินเนื้อที่มากเกินไปในห้องแคบ ๆ เพราะความยาวของลำตัวที่ยาวมากเกินไป คือลำตัวจะยาวกว่าหางถึง 4 เท่าตัว มันชอบที่จะเดินเล่นตามปกติ แต่ไม่ชอบเดินระยะไกลๆการดูแลรักษาขนของสุนัขเทอร์เรียพันธุ์นี้จะใช้เวลามาก และต้องใช้ความระมัดระวังในการหวีและแปรงขนให้เป็นเงางาม

ข้อดี เป็นสุนัขที่เป็นมิตรและมีชีวิตชีวา มีคุณสมบัติของสุนัขเฝ้าบ้านที่ดี สวย อดทน และรักเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่โตมาด้วยกัน เล่นด้วยกันมาตั้งแต่เล็ก ๆ มันจะซื่อสัตย์และจงรักภักดีมาก

ข้อเสีย ขนที่ยาวมักจะลากติดพื้น ทำให้บ้านสกปรกง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูฝน หนวดและขนบริเวณปาก เมื่อกินอาหารแล้วควรเช็ดทำความสะอาดทุกครั้ง ขนใต้หางก็ควรจะดูแลและทำความสะอาดทุกวัน มันมีนิสัยชอบเห่า

ช่วงชีวิต จะอยู่ระหว่าง 10 ถึง 14 ปี เป็นอย่างมาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น