วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เยอรมัน เชพเพอร์ด หรือ อัลเซเชี่ยน (Geman Shepherd)



เยอรมัน เชพเพอร์ด หรือ อัลเซเชี่ยน (Geman Shepherd)

มีทั้งพันธุ์ขนสั้นและพันธุ์ขนยาว

ความสูง/น้ำหนัก เพศผู้สูง 24 ถึง 26 นิ้ว น้ำหนัก 65 ถึง 85 ปอนด์ เพศเมียสูง 22 ถึง 24 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 70 ปอนด์

สี สีดำด้าน สีเทา สีแทน สีแทนแดง สีน้ำตาล ซึ่งปกติจะมีแต้มหรือด่างสีน้ำตาล สีแทนหรือไม่ก็สีเทา แต่สุนัขอัลเซเชี่ยนส่วนมากที่นิยมเลี้ยงกันทั่วโลกจะเป็นสีน้ำตาลแดงหรือสีชาปนแต้มดำ

เหมาะสำหรับ สุนัขพันธุ์อัลเซเชี่ยนเป็นสุนัขเหมาะสำหรับให้บริการแก่ปวงชนแทบทุกประเภทของบริการที่จำเป็น อย่างเช่น เหมาะสำหรับเป็นสุนัขเฝ้าบ้าน สุนัขจู่โจม สุนัขค้นหาวัตถุระเบิด หรือค้นหายาเสพติด สุนัขช่วยชีวิต และสุนัขนำทางคนพิการทางสายตา สุนัขพันธุ์ อัลเซเชี่ยนนี้เหมาะที่สุดสำหรับตำรวจ ยามรักษาการณ์ และคนที่อยากจะทุ่มเทเวลาเพื่อฝึกสุนัขและทำงานร่วมกับสุนัข

ไม่เหมาะสำหรับ คนที่ชอบอยู่เงียบ ๆ ชอบมีชีวิตสันโดษเหนือสิ่งอื่นใด หรือคนชราไม่เหมาะสำหรับสุนัขพันธุ์อัลเซเชี่ยน และสุนัขพันธุ์นี้ก็ไม่เหมาะสำหรับคนฝึกสุนัขมือใหม่

สิ่งจำเป็น สุนัขพันธุ์อัลเซเชี่ยนเหมาะสำหรับเลี้ยงอยู่ในบ้านที่มีบริเวณ มีสวนหน้าบ้านหรือหลังบ้าน หรือตามอพาร์ทเมนท์ใหญ่ ๆ ควรมีที่ให้สุนัขพันธุ์นี้ได้วิ่งออกกำลังกายทุกวัน อัลเซเชี่ยนจำเป็นต้องมีเจ้านายที่คอยควบคุมดูแลอยู่เสมอ เพื่อจะได้ช่วยฝึกให้สุนัขยอมอยู่ใต้บังคับบัญชาอย่างเต็มใจ สุนัขอัลเซเชี่ยนจำเป็นต้องมีอะไร ๆ ทำอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือสิ่งท้าทาย เพราะอัลเซเชี่ยนกระหายที่จะพิสูจน์ตัวเองอยู่ตลอดเวลา สุนัขดีจากเยอรมันสายพันธุ์แท้นี้ ควรจะได้รับการฝึกอย่างถูกวิธี อย่างระมัดระวัง และฝึกอยู่เป็นประจำโดยผู้เชี่ยวชาญ สุนัขพันธุ์นี้ต้องการการออกกำลังกายอย่างมากและสม่ำเสมอทุกวันหากเป็นไปได้ และเวลาที่ต้องมาคอยดูแลตบแต่งเสริมสวยก็ไม่จำเป็นมากนัก ยกเว้นขนยาวที่พันกันเป็นกระจุกหรือไม่เป็นระเบียบดูไม่สวยงาม ควรจะได้รับการแปรงหรือหวีขนอยู่เป็นประจำ

จุดเด่น สุนัขที่มีผู้นิยมเลี้ยงดูมากที่สุดพันธุ์หนึ่งนี้ เป็นสุนัขที่กล้าหาญ เฉลียวฉลาด เต็มใจทำงาน เชื่อง และเรียนรู้เร็ว ชอบที่จะยืนอยู่เคียงข้างเจ้านายด้วยความซื่อสัตย์และไว้ใจได้ในทุกสถานการณ์เป็นสุนัขที่ยอมรับทุกคนในครอบครัว เชื่องกับทุกคน และรักเด็ก

ข้อเสีย หากไม่ได้รับการฝึกอย่างเพียงพอ สุนัขพันธุ์นี้ก็อาจจะวางใจไม่ได้ทีเดียวนัก และมันอาจจะเพาะนิสัยก้าวร้าว ชอบกัดกับสุนัขตัวอื่น ๆ ความอดทนที่มีต่อสัตว์อื่น ๆ และนิสัยดีที่มีต่อคนจะค่อย ๆ สูญหายไป และมันอาจจะกลายเป็นสุนัขที่ยากจะเดาใจและก้าวร้าวได้

ช่วงชีวิต อัลเซเชี่ยนโดยเฉลี่ยจะมีชีวิตอยู่ได้ประมาณ 15 ปี

พิจารณาก่อนซื้อ ก่อนที่เราจะซื้อลูกสุนัขอัลเซเชี่ยนมาเลี้ยงให้ระวังพิจารณาให้ดีถึงสายพันธุ์หรือพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ของสุนัขด้วย ให้ระวังหรือให้พึงสังเกตถึงลักษณะเสื่อมของสุนัข อันเกิดจากการเพาะพันธุ์ที่ไม่ถูกต้อง สุนัขที่มีลักษณะเสื่อมเหล่านี้จะเล่นงานลูกสุนัขที่ป้องกันตัวเองไม่ได้ ซึ่งจะตรงข้ามกับนิสัยในสายเลือดโดยแท้ของสุนัขพันธุ์อัลเซเชี่ยนที่ไม่ชอบรังแกสุนัขตัวอื่นและเมื่อสุนัขโตขึ้น หากมีลักษณะเสื่อมมันจะเป็นอันตรายต่อคน ให้พึงระวังไว้ให้ดี

35 ความคิดเห็น:

ที่บ้านมีอยู๋ตัวนึงแต่ไม่ใช่พันธุ์แท้
ไม่ได้อยู่ในบ้าน เวลาพาไปออกกำลังกาย
แรงเยอะมากดึงโซ่แทบไม่ไหว
อายุแค่ 6-7เดือนเอง

เลี้ยงเหมือนกันคะ1ตัว เพิ่งอายุ3เดือน ขนยาว รักเลย

พึ่งซื้อมาเลยครับ เพศเมีย น่ารักมาก

พึ่งซื้อมาเลยครับ เพศเมีย น่ารักมาก

ซื้อมาตัวนึง 3 เดือนแล้วแต่หูยังไม่ตั้งเลย แต่ตัวใหญ่เหมือนกัน พยายามดามหูอยู่ใครมีวิธีดีๆ บอกด้วยนะค่ะ

คุณสุไม่ต้องไปดามหูหรอกครับปล่อยธรรมชาติจะสวยกว่า ถ้าอัลเซเชียลแท้หูต้องตั้งครับอยากคุยต่อเข้ามาคุยในเฟสบุ๊คได้ครับ pongwipad@hotmail.com

มีตัวนึง น้าให้มา อายุ 5-6 เดือน หนัก สิบโลนิดๆแล้ว แรงเยอะมาก ไม่ใช่พันธุ์แท้ สีขาวดำน้ำตาล ตรงขนสีขาวเริ่มมีสีน้ำตาลแซมหน่อยๆ กำลังลุ้นอยู่ว่าจะกลายเป็นน้ำตาลหมดรึเปล่า อิอิ หูตั้งแต่เดิกแล้ว ชี้โด่เลย รัก ♥

มีอยู่ตัวนึง น่ารัก เชื่อง นิสัยดี
แต่เวลาจะพาออกไปเดินเล่นโซ่เกือบจะขาด
เพราะวิ่งเร็วและมีแรงเยอะมาก รักเด็กคนโน่น คนนี้ไปทั่ว แต่เด็กกลัวที่มันตัวใหญ่ (เฉพาะบ้างคนนะคะ)
ดป็นเพศเมียคร้าาาาา

มีอยู่ตัวนึงคะ น่ารัก เชื่อง ขนยาวสวย
แต่เวลาพาออกไปเดินเล่นโซ่เกือบขาดเพราะแรงเยอะมาก
แต่เป็นสุนัขที่รักเด็ก รักเด็กคนโน่น คนนี้ไปทั่ว
แต่เด็กจะกลัวเพราะมันตัวใหญ่เฉพาะบ้างคนนะคะ

เพิ่งสั่งจองไป วันที่2จะได้เจอกัน

เพิ่งซื้อ มาเพศเมีย 3เดือน หูโด่เลย น่ารักมากมันชอบกัดรองเท้าหนัง

น้าใจดีให้มาเพศผู้ ตอนมาก็ 3 เดือนแล้วตอนนี้ก็ 3 ปี แล้ว ใครๆก็กลัวมันทั้งนั้นเพราะตัวใหญ่ แต่มันขี้เล่น ยิ่งใครเล่นกับมันนะ กลายเป็นเพื่อนซี้มันเลย

แม่ เอามาที่บ้าน แล้วทิ้งให้ผมยุกับมัน2คน ผมก้อกลัวนะเพราะตัวมันใหญ่และเขาก้อบอกว่าพันธุ์นี้ดุด้วยยื่งกลัวไปอิก แต่มันขี้เล่นมากขนาดเพิ่งเจอกัน วันแรก น่ารัก นิสัยดี แต่เลียจนผมไม่ต้องไปอาบน้ำแล้วละม้าง เปียกไปหมดแล้ว 55 แต่โดยรวมมันนิสัยดี น่ารัก

ผมอยากได้ไว้เลี้ยงซักตัว ตอนนี้ที่บ้านมีโกลเด้นอยู่ตัวนึง แล้วก็มีร๊อตไวเรอร์อยู่ตัวนึง แต่ร็อตไวเรอร์อายุมากแล้วมันเป็นหมาใจดีไม่ค่อยเห่าใครเลย เลยอยากหามาช่วยโกลเด้นช่วยเห่าบ้าง ใครพอจะมีแบ่งขายให้บ้างก็บอกนะอยากได้เป็นตัวผู้ พันธุ์แท้ซักตัวน่ะ แต่อย่าขายแพงนักนะ

บ้านผมก็เลี้ยงตัวหนึ่ง มันนิสัยไม่ดีเลยต้องเอาเข้าโรงเรียนฝึกสุนัข

ได้มา 2 ตัวครับ น้าที่เป็น ตร.ให้มา ตัวเมียโดนตัดหาง T^T จะ3 เดือนแล้ว ตัวผู้หนัก 9-10 กก ตัวเมีย 7-8 กก. ซนมากกกกกก แต่ก็น่ารักมากกกกกกก แต่ก็ต้องเข้าโรงฝึกเหมือนกัน เพราะกลัวเค้าจะก้าวร้าวอะ วันใหนไม่อยู่ฝากน้าข้างบ้านให้ข้าวก็ไม่ยอมกิน รอจนกว่าจะกลับมา ซึ้งเลยกับความซื้อสัตว์....^^

Hi there! Quick question that's totally off topic. Do you know how to make your site mobile friendly? My website looks weird when browsing from my apple iphone. I'm trying to find a
template or plugin that might be able to fix this issue. If
you have any recommendations, please share. With thanks!


Here is my blog post: Wikipedia Reference

May I simply just say what a relief to uncover somebody who really understands what
they are talking about online. You actually realize how to bring an issue
to light and make it important. A lot more people have to look at this and understand this side of your story.
I was surprised that you're not more popular given that you surely possess the gift.

my site - get more information

I loved as much as you will receive carried out right here.
The sketch is attractive, your authored subject matter stylish.
nonetheless, you command get bought an shakiness
over that you wish be delivering the following.
unwell unquestionably come further formerly again as exactly the same nearly a lot often inside case you shield this hike.


Feel free to surf to my blog post - golden Retriever yellow lab

มีตัวเมียครับแท้ มันอยู่ไม่สุขเลย เดินไปเดินมา กัดนู้นกัดนี่ จับตัวก็ชอบหันมางับแต่ไม่แรงมากเหมือนงับเล่นๆ 3 เดือนแล้วครับ ทำยังไงให้มันนิ่งๆ จะนิ่งแค่ตอนมันนอน รึว่านิสัยแบบนี้จะหมดไปเมื่อมันโตเต็มวัยครับผู้รุ้ช่วยบอกทีครับ

มีลูกอัลเซเชียน 7 ตัวสายพันธุ์แท้ พ่อพันธุ์สวยมาก ตัวผู้ 6 ตัวเมีย1ตัวสนใจติดต่อได้ที่ 0892575013 ค่ะราคามิตรภาพ ขอให้รักและใส่ใจเค้าจริงๆ ก็ยินดีจำหน่ายให้ค่ะ

มีอัลเซเชี่ยลเพศผู้ ช่ือ HOPE อายุ 2 ขวบ 3 เดือน อยากมีแฟน ท่านใดมีเพศเมีย และมีความต้องการตรงกัน กรุณาติดต่อ แสงทิพย์ เบอร์ 084 439 9938 ขอบคุณค่ะ

มีอัลเชเชียนเพศเมีย 2 ตัว พันธ์แท้แต่ลูกชิด ตัวพี่หูไม่ตั้ง ตัวน้องตั้งข้างเดียว เป็นประจำเดือนพึ่งหายทั้งสองตัว ใครมีเพศผู้พันธ์แท้ อยู่ในเขตตัวเมืองอุดรธานี อยากมีแฟน กรุณาติดต่อ 081 260 0086 ขอบคุณค่ะ

มีสุนัขพันธุ์อัลเซเชียน แจกฟรีค่ะ อยู่ที่ จ.เลย นะคะ ตัวผู้ 3 ตัวเมีย 5 สนใจโทร. 084-7435255

ใครมีอัลเซเชี่ยนให้บ้างขอรบกวนตัวผู้1ตัวนะครับ ที่บ้านมีตัวเมียไว้เป็นเพื่อนกันครับ
เบอร์โทรครับ 081-4985270

สายพันธ์ อเนกประสงค์ของจริง โหดมันฮา ครบ

อยู่ที่บ้านอายุ5เดือน วิ่งตลอด เล่นได้ทั้งวัน กินเยอะแต่ไม่อ้วน

เอาใจใส่ คิดว่าลูกผสม ก็ใช้ได้

ที่ บ้าน ๕เดือนกินเก่งมาก

ใครว่าไงไม่รู้แต่เราเบื่อหมาพันธ์นี้มันซนมากๆๆๆอยู่นิ้งๆไม่เป็นนอกจากมันหลับ อายุ7-8เดือนแล้วก็ยังซนอยู่เลยกัดทุกอย่างที่มันกัดถึงยกเว้นที่อยู่สูงๆ กลับมาบ้านตอนเย็นที่ไรเละทุกที มันเป็นหมาที่พลังเยอะใครอยากเลี้ยงต้องมีพื้นที่ให้มันวิ่งบ้านใครพื้นที่น้อยอย่าเลี้ยงหมาพันธ์นี้เลย ปล.นอกจากความซนแล้วอย่างอื่นก็ดีหมดฉลาด ใจดี รักเจ้าของ

อยากได้ค่ะ อยู่กรุงเทพ เลี้ยงที่ฟามร์ พื้นเยอะน้องวิ่งได้สบายมาก เราเลี้ยงปล่อยค่ะ ไม่ขังไม่ผูโช่
เคยมีตัวนึง แก่และตายไปแล้ว อายุ 16ปี

ผมขอได้มัยครับหาคนใจดีครับ

แสดงความคิดเห็น