วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

อุปกรณ์สุนัขอื่นๆ

คุกกี้สำหรับสุนัข

ขนมคุกกี้เดลี บาสเก็ตที่นิยมอย่างกว้างขวางในสหรัฐฯ ยี่ห้อพีโด้ เป็นขนมคุกกี้สำหรับสุนัข ห่ออย่างดีในตะกร้าใส่กล่องที่เต็มไปด้วยของขบเคี้ยวที่สุนัขเพื่อนแสนดีของท่านสามารถกินได้ ซึ่งจะเป็นขนมคุกกี้ที่มีส่วนประกอบของเนื้อและกระดูกป่นผสมเข้ากับแป้งคุกกี้และกระเทียมนิดหน่อย เพื่อให้มีกลิ่นเล็กน้อย เป็นการเสริมสร้างรสชาติและทำให้กรามและฟันสุนัขของท่านแข็งแรงขึ้น

ฐานไม้รองจานให้อาหาร – น้ำโซลิด เซดาร์ เค -9

ฐานไม้รองจานอาหารรูปทรงสวยงามที่จดลิขสิทธิ์แล้วนี้ ได้รับการยอมรับจากสัตว์แพทย์ว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เหมาะสำหรับการกินอาหารของสุนัข เพราะว่าจานหรือไม่ใส่อาหารของสุนัขที่ยกระดับสูงกว่าพื้นนั้นจะช่วยระบบการย่อยอาหาร และป้องกันมิให้ “กลืน” ติดคอและจะเป็นการลดอัตราเสี่ยงป้องกันมิให้สุนัขของท่านสำลักอาหารที่สุนัขบางตัวชอบกลืนอย่างรีบร้อน โดยไม่เคี้ยวให้ละเอียดเสียก่อนฐานไม้สูงได้ระดับไหล่ของสุนัข มีขอบป้องกันมิให้อาหารหล่นออกนอกฐาน มี 2 ช่อง สำหรับใส่จานสแตนเลสและสามารถถอดออกล้างทำความสะอาดได้ สำหรับฐานไม้รองจานอาหารนี้จะเป็นฐานไม้สร้างตายตัว ไม่ใช่แบบถอดที่เรียกว่า น็อคดาวน์ ดังนั้นก่อนจะซื้อควรรู้ขนาดความสูงของสุนัขของท่านเสียก่อน โซลิด เซดาร์ เค 9 นี้ควรจะสูงได้ระดับหน้าอกของสุนัข ซึ่งมีทั้งหมด 5 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาดมินิขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และขนาดจัมโบ้ ขนาดมินิ (15”x7” สูง 5” สำหรับสุนัขสูงราวๆ 9”) ขนาดเล็ก (15”x7”สูง 6” สำหรับสุนัขสูง 9” ถึง 14”) ขนาดกลาง (19”x10” สูง 11” สำหรับสุนัขสูง 15” ถึง 19”)

โซฟา
ตอนนี้ทุกคนก็คงจะเป็นสุข ต้องขอบคุณเครื่องอำนวยความสะดวกจำพวกโซฟาสำหรับสุนัข (และแมว) สามารถซักล้างได้ มีทุกขนาด ซึ่งสุนัขของท่านสามารถที่จะคืบคลานเข้าไปนอนได้ ดูน่ารักเหมือนเด็กๆ นอนในเบาะไม่ว่าสุนัขของท่านจะตัวยาวใหญ่ขนาดไหนโซฟาสำหรับสุนัขมีวางจำหน่ายทุกขนาด และแต่ขนาดจะมีเนื้อที่พอให้สุนัขของท่านเหยียดแข้งเหยียดขาได้อย่างสะดวกสบาย เบาะข้างในโซฟาทำด้วยโฟมยูรีเธนชนิดหนาเป็นพิเศษ ส่วนปลอกหุ้มโซฟาทำด้วยผ้าสักหลาด ถอดซักล้างได้ มีสองสีคือ สีน้ำเงินและสีน้ำตาล โซฟาเล็ก (21”x16”x7”) โซฟาขนาดกลาง (23”x16”x7”) โซฟาขนาดใหญ่ (43”x28”x8”)

พูดกับสุนัข แม้ตัวท่านจะไม่อยู่บ้าน (Electronic “Talker”)
เมื่อเจ้านายไม่อยู่บ้าน สุนัขหรือสัตว์เลี้ยงก็มักจะเอาแต่เล่นเหมือนภาษิตที่ว่า แมวไม่อยู่หนูร่าเริง แต่หากท่านมีเครื่องพูด “โฟโต้อิเล็กโทรนิค” รุ่นใหม่ ท่านก็จะสามารถเตือนสุนัขของท่านได้ตลอดเวลาว่าท่านยังเป็นเจ้านายของพวกเขาอยู่ และเป็นการเตือนว่าเจ้านายยังอยู่นะ อย่าซนจนเกินไป เครื่องพูด โฟโต้ – อิเล็กโทรนิคสามารถอัดเสียงความเคลื่อนไหวและข้อความต่างๆ ได้ มีความยาว 8 ถึง 10 วินาที เมื่อสุนัขของท่านจะฉวยโอกาสหลับนอนโดยไม่ได้รับอนุญาตบนเตียงนอนของท่าน สุนัขก็จะได้ยินเสียงเจ้านายสั่งให้ประพฤติตัวให้ดี อย่าซนซึ่งเป็นเสียงที่ออกมาจากเครื่องพูด โฟโต้-อิเล็กโทรนิค และท่านอาจจะอัดเสียงพูดข้อความใหม่ๆ ลงไปได้ให้มากหรือบ่อยที่สุดที่จะทำให้สุนัขได้ยินชัดหรือจุดหรือบริเวณที่สุนัขชอบทำผิดใช้สำหรับในบ้านเท่านั้น เครื่องพูดโฟโต้อิเล็กโทรนิคนี้สามารถปรับเสียงได้

เตียงบุนวมมีหลังคา (plush Canopy Bed)
สิ่งสุดท้ายในความหรูหรา นั่นคือ สุนัขของท่านจะหลับอย่างเป็นสุขสบายอยู่บนเตียงบุนวมสีชมพูสด ไม้รอบเตียงเป็นสีขาว หลังคาหุ้มผ้าลูกไม้ลายน่ารัก ผูกด้วยโบว์สีชมพูให้เข้ากับผ้าเตียง ซึ่งผ้านวมสีชมพูนี้สามารถถอดซักล้างได้ ไม่ว่าจะซักด้วยมือหรือซักด้วยเครื่อง นอกจากนวมแล้ว หลังคาเตียงก็สามารถถอดออกได้ เตียงมีขนา 24”x23” และสูง 23”

เบาะนอน เล็คโตร – เค็นเนล เพิ่มความอบอุ่นแก่สุนัข (Lectro – Kennel Sleeping Bed)
สุนัขที่มีอายุมากๆ จะรู้สึกค่อนข้างหนาวกว่าสุนัขที่มีอายุน้อยๆ เบาะ “เล็คโตร – เค็นเนล ที่สามารถเก็บความร้อนที่ผ่านมาจากรังสีหรือดวงอาทิตย์ จะเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุดชนิดหนึ่งสำหรับสุนัขสูงอายุของท่าน หรือแมวที่มีอายุมากๆ ก็ใช้ได้ดีเช่นกัน หรือสัตว์เลี้ยงใดๆ ก็ตามที่มักจะต้องนอนตามพื้นห้องหรือนอนนอกบ้าน หากได้นอนบนเบาะนี้จะช่วยสร้างความอบอุ่นให้ดีมาก เป็นเบาะพลาสติกหนาทน ใช้ไฟไม่เกินไฟขนาดหลอด 60 วัตต์ พื้นกันน้ำได้มีสปริงคอยล์ยาว 4 ฟุต กันไม่ให้สุนัขกัดเคี้ยวเล่น ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคได้ง่าย ช่วยระงับความเจ็บปวดจากอาการตะโพกผิดปกติ เหมาะสำหรับให้สุนัขคลอดลูกและสุนัขหลังการผ่าตัดมีขนาดใหญ่พอให้สุนัขนอนได้อย่างสบาย กว้าง 22.5 นิ้ว ยาว 28.5 นิ้ว

ลูกสุนัขก็จำเป็นต้องได้รับการฝึกเรื่องที่นอน

เพื่อเป็นการควบคุมกลิ่นให้อยู่เป็นที่เป็นทาง และป้องกันพื้นและเครื่องเรือนมิให้เปรอะเปื้อน ที่นอนของลูกสุนัขได้รับการออกแบบทางวิทยาศาสตร์ เพื่อฝึกให้ลูกสุนัขไม่ทำลายข้าวของ ที่นอนนุ่มๆ ที่สามารถขับถ่ายของเสียออกได้ และเก็บกลิ่นได้ อยู่ในถาดพลาสติกหนาจะดึงดูดความสนใจของลูกสุนัข เมื่อไหร่ก็ตามที่ธรรมชาติเรียกร้องเพื่อป้องกันมิให้เกิดเชื้อแบคทีเรียที่จะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นขึ้นได้ เมื่อลูกสุนัขไม่นอนแล้ว ให้พยายามตากแดดบ้าง หรือไม่ก็เปลี่ยนใช้ฟูกสำรองแทน ซึ่งจะใช้แทนได้ครั้งละประมาณหนึ่งสัปดาห์ ที่นอนนี้จะให้สุนัขโตนอนก็ได้ ที่นอนนี้ประกอบด้วยถาดรองขนาดกว้าง 21 นิ้ว ยาว 23 นิ้ว มีพรมป้องกันแบคทีเรีย 3 ชั้น พร้อมคู่มือฝึก ที่นอนชุดนี้จะมีพรมสำรองให้ 5 ผืน พร้อมยาดับกลิ่น

ระบบเข็มขัดนิรภัย
มันเป็นเพียงสามัญสำนึก ในอันที่จะป้องกันสุนัขของท่านและตัวท่านเองในขณะท่านกำลังขับขี่รถ ระบบเข็มขัดนิรภัยสุนัข “ซิท – แอนด์ – สเตย์ อันประกอบด้วยเข็มขัดรัดลำตัวสุนัขซึ่งได้จดลิขสิทธิ์แล้วนี้จะช่วยให้สุนัขของท่านสามารถนั่งนิ่งๆ อยู่ได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่ารถที่ท่านขับจะวิ่งช้าหรือเร็วขนาดไหนก็ตาม และสุนัขของท่านจะสามารถนั่งหรือนอนบนเบาะรถได้อย่างปลอดภัย เข็มขัดนิรภัยนี้จะใช้กับรถอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นรถยุโรป อเมริกา หรือรถญี่ปุ่น เล็กใหญ่ใช้ได้ทั้งนั้น แต่ต้องเป็นรถที่มีที่รัดเข็มขัดนิรภัย เพียงแต่เสียบปลายเข็มขัดเข้ากับที่รูดเข็มขัดนิรภัย แล้วให้ใช้ปลายเข็มขัดนิรภัยสุนัขอีกด้านเสียบเข้าไปกับที่ยึดส่วนของเข็มขัดที่รัดตัว ซึ่งสามารถปรับให้แน่นหรือหรือหลวมได้ตามขนาดของสุนัข
เข็มขัดนิรภัยนี้ทำด้วยไนล่อน เหมือนเข็มขัดนิรภัยรถยนต์มีสีแดง สีน้ำเงิน และสีดำ มี 3 ขนาดที่สามารถปรับขนาดได้ตามขนาดของหน้าอกของสุนัขของท่าน มีขนาดเล็กสำหรับหน้าอก 14 ถึง 16 นิ้ว ขนาดกลางสำหรับหน้าอก 18 ถึง 28 นิ้ว และขนาดใหญ่สำหรับอกขนาด 30 ถึง 40 นิ้ว

ประตูกั้นสุนัข (Dog Gate)

ในที่สุดประตูก็ทำหน้าที่ทุกอย่าง ในการกันสุนัขมิให้เข้ามายุ่มย่ามในเวลาที่ท่านไม่ต้องการให้เข้ามา ประตูกั้นที่ทำด้วยลวดชุบโครเมี่ยมขนาดหนา ป้องกันมิให้สุนัขกัดเล่นได้ มีขนาดสูง 28 นิ้ว สูงกว่าประตูกั้นมาตรฐานทั่วไปและเหมาะสำหรับกั้นสุนัขที่ปราดเปรียวและมีขนาดปานกลาง ประตูกั้นสามารถติดตั้งหรือเคลื่อนย้ายจากห้องหนึ่งไปยังห้องหนึ่ง ลวดชุบโครเมี่ยมสามารถขยายได้จาก 23 นิ้ว ให้กว้างออกไป 42 นิ้ว

รางโซ่บนพื้น (Ground Runner Trolley)
นี่คือรางโซ่ระดับพื้นดินระบบที่ใช้งานได้ดี โยที่ไม่ต้องใช้รางนี้ผูกติดกับบ้านหรือต้นไม้ สายเคเบิลเหล็กชุบสังกะสียาว 30 ฟุต จะยึดกับฐาน 2 ข้างที่ฝังไปในดิน ฐานทั้งสองเป็นเส้นลวดเคเบิลเครื่องบินโลหะเหนียวชนิดพิเศษที่ใช้กับเครื่องบิน ตอกฝังลงไปในดิน เป็นเส้นลวดหนารูปตัวยู มีความยาวเส้นละ 4 ฟุต เส้นลวดเหนียวนี้จะถูกตอกลงไปในดินราวๆ ฟุตครึ่ง สุนัขของท่านจะสามารถวิ่งรอบได้เป็นบริเวณเนื้อที่ร่วม 290 ตารางฟุต เหมาะสำหรับพาสุนัขของท่านไปปิคนิคหรือไปเที่ยววันหยุดด้วยกัน แล้วผูกสุนัขของท่านไว้กับรางโซ่ระดับพื้นดินนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น