วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บ็อกเซอร์ (Boxer)



บ็อกเซอร์ (Boxer)

ส่วนสูง/น้ำหนัก ตัวผู้สูงประมาณ 22.5 ถึง 25 นิ้ว หนัก 66 ถึง 75 ปอนด์ ตัวเมียสูงประมาณ 21 ถึง 23.5 นิ้ว หนัก 60 ถึง 70 ปอนด์

สี มีตั้งแต่สีเทาแกมเหลืองจนถึงสีเทาและมีจุดหรือลายเข้มสีเทาแกมเหลืองโดยมีความเข้มระดับต่าง ๆ กันตั้งแต่สีน้ำตาลอ่อนถึงสีแดงเข้มคล้ายขนกวางหรือสีมะฮอกกานี สียิ่งเข้มยิ่งดี พวกที่มีสีเทาและมีจุดหรือลายนั้น ลายควรเป็นแถบสีดำเห็นได้ชัด และมีสีเทาแกมเหลืองเป็นสีพื้น

เหมาะสำหรับ ครอบครัวและผู้ที่ใช้เวลาอยู่กับเด็กมาก ๆ

ไม่เหมาะสำหรับ ผู้รักสันโดษ ซึ่งชอบความสงบและคนที่ร่างกายอ่อนแอ ไม่เหมาะกับบ้านสวย ๆ หรู ๆ

สิ่งจำเป็น อพาร์ทเมนท์กว้าง ๆ การเดินเป็นประจำให้ไกลพอสมควร ความรักมาก ๆต้องฝึกอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ชอบคำชมการทำความสะอาดขนไม่ยุ่งยาก

ข้อดี เป็นสุนัขประจำครอบครัวที่แท้จริง ชอบเข้าไปมีส่วนร่วมในทุก ๆ กิจกรรม ชอบเด็ก ๆ มาก เป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่ดี ฉลาด กระหายที่จะเรียนรู้ กล้าหาญ แข็งแรง ใจสู้แต่จิตใจดี และตรงไปตรงมา อาจจะฝึกให้มีทักษะพิเศษเฉพาะด้านด้วย

ข้อเสีย บ็อกเซอร์มักเป็นโรครูมาติสม์ จึงควรเช็ดตัวมันให้แห้งหลังจากพามันไปเดินกรำฝนมา ถ้าไม่ฝึกให้ถูกต้อง อาจจะชอบเดินท่องตระเวนไป และไปกัดกับสุนัขตัวอื่น ๆ ไม่ควรปล่อยให้เด็กเล็ก ๆ จูงเจ้า “นักกล้าม” ตัวนี้ การแสดงความรักอย่างกระดี้กระด๊าของมันบางทีก็ก่อให้เกิดความรำคาญได้

ช่วงชีวิต ปกติไม่เกิน 8 ถึง 10 ปี

ข้อควรพิจารณาก่อนซื้อ เมื่อมันตื่นเต้นหรือหลังจากการออกกำลัง บ็อกเซอร์หลาย ๆตัวจะมีน้ำลายไหลออกมามาก แม้ว่าผู้เพาะจะพยายามขจัดลักษณะนี้มาเป็นเวลาหนึ่งแล้วก็ตาม อนึ่ง สุนัขชนิดนี้มักมีอายุสั้น ในช่วงสุดท้ายมักจะมีเนื้อร้าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น