วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

มีนสเตอร์ลานเดอร์ (Munsterlander)



มีนสเตอร์ลานเดอร์ (Munsterlander)

มี 2 ชนิด คือ กรอสเซอร์ (ใหญ่) และ ไคลเนอร์ (เล็ก)

ส่วนสูง/น้ำหนัก พันธุ์ใหญ่สูงประมาณ 23 ถึง 26 นิ้ว หนักประมาณ 55 ปอนด์ พันธ์เล็ก ตัวผู้สูงประมาณ 20.5 ถึง 22 นิ้ว ตัวเมียสูงประมาณ 17 ถึง 20.5 นิ้ว หนักประมาณ 44 ปอนด์

สี กรอสเซอร์ สีขาวและมีจุดแต้มสีดำ อาจจะมีลายสีน้ำตาลเข้ม และสีน้ำตาลและสีขาวปนกัน

เหมาะสำหรับ เป็นสุนัขล่าสัตว์ได้ทุกประเภท มีความสามารถในการตามกลิ่นเป็นเยี่ยมและชอบเข้าเก็บเหยื่อ กรอสเซอร์ มีนสเตอร์ลานเดอร์ยังเป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่ดีด้วย ควรจะเลี้ยงในคอก ไคลเนอร์ มีนสเตอร์ลานเดอร์เป็นสัตว์ในบ้านที่ดี เป็นเพื่อนเดินและเลี้ยงในอพาร์ทเมนท์ กว้าง ๆ ได้ ตราบใดที่มีการออกกำลังประจำวันอย่างเพียงพอ

ไม่เหมาะสำหรับ ผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ป่า แต่ไม่สนใจการล่าสัตว์ บุคคลเหล่านี้ควรจะเลือกสุนัขที่มีสัญชาตญาณการล่าให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

สิ่งจำเป็น กรอสเซอร์ มีนสเตอร์ลานเดอร์ จะมีความสุขที่สุดถ้าได้ไปร่วมล่าสัตว์ด้วย นักล่าสัตว์ที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์อาจจะพอจัดการกับไคลเนอร์ มีนสเตอร์ลานเดอร์ได้ และมันยังเป็นสัตว์เลี้ยงสำหรับครอบครัวและเป็นเพื่อนเดินได้ด้วย ทั้งสองชนิดนี้ต้องดูแลทำความสะอาดขนของมันให้ทั่ว แต่เมื่อเทียบกับสุนัขพันธุ์อื่นแล้วง่ายกว่า

ข้อดี กล้า ฉลาด มั่นคง เชื่อง และจงรักภักดี ชอบน้ำและการเก็บเหยื่อ มีคุณสมบัติเป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่ดี

ข้อเสีย ด้วยเหตุที่มันงุ่นง่านที่จะออกล่าสัตว์อยู่เสมอ จึงต้องขังไว้เพื่อไม่ให้ท่องเที่ยวไปตามหาเหยื่อ นอกทวีปยุโรปและทั้งสองพันธุ์ไม่ได้รับการยอมรับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น